วิสัยทัศน์
โรงพยาบาลตะกั่วป่าเป็นโรงพยาบาลคุณภาพชั้นนำในแหล่งท่องเที่ยวอันดามันในปี 2562
พันธกิจ
พัฒนาระบบบริการการแพทย์และสาธารณสุขให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานสากล
พัฒนาระบบบริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
พัฒนาระบบบริการจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
พัฒนาการจัดการความรู้ทางการแพทย์และสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพ
ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสถานบริการสุขภาพในเครือข่าย
ประเด็นยุทธศาสตร์
การพัฒนาบริการการแพทย์และสาธารณสุขให้มีคุณภาพมาตรฐาน
การพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กร เครือข่ายบริการสุขภาพ และบุคลากรให้มีศักยภาพ
ในการจัดการด้านการแพทย์และสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทย์
พัฒนาบริการการแพทย์และสาธารณสุขชั้นนำ ฝั่งทะเลอันดามัน
ขยายบริการด้านการแพทย์
พัฒนาคุณภาพการบริการจัดการ มุ่งสู่โรงพยาบาลดิจิตอล
พัฒนาระบบบริการเชิงรุก แบบบูรราการให้เป็นอำเภอต้นแบบด้านสร้างเสริมสุขภาพ
จุดเน้น
การพัฒนาคุณภาพในกลุ่มโรคสำคัญ
ความปลอดภัยของผู้ป่วยตามปรเด็น Patient sefety goal
ค่านิยม
T Teamwork การทำงานเป็นทีม
A Accountability ความรับผิดชอบ
K Knowledge เรียนรู้เพื่อพัฒนา
U Unity ความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียว
A Agility มีความยืดหยุ่น ปรับตัวไว
P Patient focus มุ่งเน้นผู้ป่วย
A Achievement มุ่งผลสัมฤทธิ์